3 bài luyện thanh cơ bản tại nhà không cần nhạc cụ

Việc luyện thanh tại nhà không cần đến nhạc cụ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự bùng nổ của mạng Internet. Giờ đây, bạn không cần phải sắm một cây đàn hay đăng ký khóa học tốn kém tại các Trung tâm âm nhạc nữa, bạn có thể tự tập luyện thanh nhạc với những bài luyện thanh cơ bản dưới đây.

Đây là những bài tập luyện thanh cơ bản nhất mà bất cứ người học hát nào cũng đều phải tập qua. 3 bài tập bao gồm:

Tập linh hoạt liên ba trưởng thứ.

Tập năm nốt mở rộng và hơi thở.

Tập ngân mũi và ngân vang.

Bí quyết tự luyện thanh tại nhà hiệu quả?

Luyện cách mở khẩu hình để hát tròn chữ hơn

Luyện cách mở khẩu hình là phương pháp không khó. Có bạn do tập hát nhiều lần mà mở khẩu hình đúng chuẩn lúc nào không hay. Tuy nhiên, khi mới tập hát thì bạn cũng nên học cách mở khẩu hình đúng để rút ngắn thời gian tập luyện cũng như mang lại hiệu quả cao hơn và hát hay hơn.

Luyện cách mở thanh quản để hát hay hơn

Mở thanh quản tốt không chỉ giúp bạn hát cao mà còn giúp bạn hát bền hơn, dài hơi hơn. Khi thanh quản mở đúng cách thì bạn sẽ chẳng bao giờ gặp vấn đề thiếu hơi khi lên cao. Đặc biệt, khi phải hát những bài hát cho đoạn ngân dài và vang xa thì việc mở thanh quản tốt sẽ giúp bạn dễ rung hơi, ngân hơi hơn giúp cho câu hát trở nên tròn chữ và truyền cảm hơn.

Do đó, để có giọng hát cao, bạn phải thưởng xuyên tập mở thanh quản theo cách sau. Đầu tiên bạn đứng trước một chiếc gương. Khoảng cách từ bạn đến gương khoảng 1 cánh tay. Sau đó bạn mở miệng to ra, ấn lưỡi xuống sao cho khi nhìn vào miệng thấy giống hình chữ U và nhìn thấy lưỡi gà là bạn đã thực hiện đúng cách. Thực hiện cách này nhiều lần sẽ giúp bạn nhanh chóng hát được các câu cao cần hơi dài

Tập thở để có hơi dài hơn

Tập thở là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình tự luyện thanh nhạc. Bởi nếu bạn thở không đúng cách, hơi không dài thì khó lòng hát được trọn vẹn một bài hát. Khi hơi thở tốt thì bạn có thể ngân nga, luyến láy, hát dồn dập sôi nổi,…ở bất kỳ thể loại âm nhạc hoặc bài hát nào. Để có thể thở tốt trong khi hát thì khi lấy hơi bạn phải lấy hơi từ mũi. Sau đó cho hơi qua vòm họng rồi xuống dưới bụng. Hơi bạn lấy được sẽ ém ở bụng và được nhả ra chậm hay nhanh là tùy vào câu hát.

Luyện âm để hát tròn, rõ chữ hơn

Luyện âm là phương pháp quan trọng trong quy trình tự học thanh nhạc tại nhà. Để luyện âm chuẩn thì bạn phải luyện bài tập ngụp nước và phát âm 2 âm “a” và “i”. Hai âm này là những âm phổ biến trong các bài hát. Âm “a” là âm dễ phát âm nhất, còn âm “i” là âm khó phát âm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808