3 bước cơ bản học đàn Organ cho người mới bắt đầu

Chinh phục được kỹ năng chơi đàn Organ đòi hỏi người học phải nghiêm túc, có niềm đam mê và thực hiện đúng nguyên tắc và các bước cụ thể. Để có thể làm chủ bộ môn năng khiếu này trong thời gian ngắn nhất. Mời bạn đọc cùng Piano Japan khám phá 3 bước cơ bản học đàn organ trong bài viết sau đây.

1. Xác định mục tiêu học tập

Mục tiêu là những gì mà bạn cần hướng tới không chỉ trong cuộc sống mà trong học tập cũng rất cần thiết kể cả đối với việc chơi đàn Organ. Trước khi học cách chơi đàn, bạn cần xác định mục tiêu bao lâu sẽ chinh phục được nó, một tháng, hai, hay thời gian nhiều hơn… Cách làm này giúp bạn dễ dàng cố gắng và làm mọi cách để thực hiện mục tiêu của mình, giúp bạn rút ngắn thời gian chơi Organ.

Ngoài xác định mục tiêu về thời gian, bạn cũng cần xác định mục tiêu đạt được đối với bộ môn này: chơi để giải trí, chơi để dạy người khác hay để ra nhập vào giới nghệ thuật biểu diễn… Việc định hướng rõ từ đầu là nền tảng của việc học Organ.

2. Tìm hiểu các kỹ thuật về thanh nhạc

Muốn chơi được đàn Organ hay bất kỳ bộ môn nào, bạn đều phải hiểu về nó, trong việc học chơi Organ cũng vậy. Bạn cần tìm hiểu về kỹ thuật thanh nhạc – là những nốt nhạc và âm thanh mà nó phát ra, hợp âm, cách đánh… Bạn có thể tham khảo phần lý thuyết thông qua các cuốn sách như: “Phương Pháp Học Đàn Organ”, “Bộ sách Học Đệm Organ”, “1000 Hợp âm Cho Đàn Organ & Piano”…để hiểu rõ hơn

Sau khi đã tìm hiểu về kỹ thuật thông qua sách, bạn cần xác định nhịp và gõ nhịp, tiếp đó bạn hãy tập chơi đàn organ bằng tay phải, bạn vừa đàn tay phải vừa phải đọc nốt kết hợp với nhịp chân. Với cách thực hiện như thế sẽ khiến bạn vừa nhanh nhớ nốt nhạc vừa nhớ được nhịp, nhớ được giai điệu của bản nhạc đó. Khi các bạn tập bất cứ một bản nhạc nào cũng cần đánh đàn Organ sao cho lưu loát để không bị vấp, không bị khựng lại thì giai điệu đàn sẽ tuyệt vời.

3. Thực hành mỗi ngày với đàn Organ

Để học đàn Organ nhanh nhất, việc bạn cần làm là thực hành mỗi ngày. Tất nhiên đây là bước bạn đã hiểu rõ về kỹ thuật, cách chơi đàn Organ. Dù bạn không có năng khiếu về bộ môn này nhưng chắc chắn nếu bạn kiên trì và tập luyện đều đặn, kết quả sẽ được như mong muốn của bạn.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808