5 phụ kiện piano buộc phải có khi mua đàn

Tùy thuộc vào mỗi loại piano cơ hay điện mà có một số loại phụ kiện piano bạn có thể cân nhắc mua cùng với đàn: Ống sấy, ghế, khăn phủ đàn, chìa khóa bàn phím,… Những phụ kiện này sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc chăm sóc, bảo quản cây đàn piano, giúp kéo dài tuổi thọ đàn và giữ được giá trị sử dụng.

1. Ống sấy (sưởi) piano

Khi mua piano mới hay cũ bạn đều sẽ được bán đàn cung cấp phụ kiện ống sấy đàn. Công dụng của ống sấy (sưởi) là giúp bạn chống ẩm cho cây đàn piano của mình một cách tốt nhất. Phụ kiện này giống như một chiếc máy hút ẩm thu nhỏ thường được đặt ở trong thùng phía dưới cây đàn (trên hệ thống pedal).

Độ ẩm trong không khí nơi bạn đặt đàn piano quá cao sẽ khiến các thành phần bên trong bộ máy của cây đàn piano nở ra và bị kẹt không thể di chuyển, sẽ dẫn đến các tình trạng như: đánh phím đàn piano không lên tiếng, độ nhạy của phím kém, kẹt phím. Nếu như bạn thấy cây piano của mình gặp tình trạng này thì cần cắm ngay ống sấy cho cây đàn. (có thể cắm 24/24 trong 1, 2 hoặc 3 tháng tùy theo độ ẩm nơi bạn sinh sống).

Sau khi đó nếu như tình trạng này đã hết thì có thể cắm như thế 2 tuần/tháng để cây đàn hoạt động hiệu quả. Ống sấy có thể cắm 24/24 mà không tiêu thụ quá nhiều điện năng vì nó chỉ rơi vào khoảng 20W. Đối với đàn piano cũ đã qua sử dụng nhiều năm, bạn nên chú ý đến việc cắm ống sấy này để chăm sóc cây đàn một cách tốt nhất. Nếu tình trạng trên diễn ra thường xuyên và không thể khắc phục được, hãy gọi ngay cho các kỹ thuật viên đến kiểm tra cây đàn của bạn.

2. Ghế ngồi kèm theo khi mua piano

Đi kèm với piano thường sẽ có ghế ngồi để tập đàn. Bạn đừng vì cố tiết kiệm mà nghĩ ghế ngồi dùng loại nào chẳng được? Bởi vì nếu dùng ghế được thiết kế chuẩn dành cho đàn piano, sẽ tiện ích hơn rất nhiều trong quá trình học và tập luyện.

Ghế dành cho các loại đàn piano sẽ có hệ thống “tăng-đưa”, có thể tăng giảm chiều cao cho phù hợp với người ngồi chơi đàn. Vì thế nếu như bạn mua đàn piano cũ cho con mình học, và đôi lúc bạn cũng muốn “học ké” thì loại ghế này sẽ giúp cả 2 người ngồi chơi đàn một cách thoải mái được. Và có những chiếc ghế piano cao cấp hơn sẽ có thể mở nắp ghế lên và bỏ sách học đàn vào đó được, nó sẽ giúp bạn có thêm một chỗ để tài liệu học đàn tốt hơn so với việc bỏ lung tung.

3. Chìa khóa bàn phím đàn piano

Một số loại đan piano sẽ được trang bị thêm chìa khóa có thể khóa nắp bàn phím lại. Nếu như nhà bạn có nhiều trẻ nhỏ thì việc khóa nắp bàn phím sẽ rất cần thiết, vì tránh được tình trạng các em nhỏ nghịch mở nắp bàn phím và có nguy cơ bị dập tay.

4. Khăn phủ phím đàn piano

Các loại khăn phủ phím có tác dụng giúp che bàn phím lại khi không sử dụng đàn, tránh bụi bẩn hay các vật nhỏ vô tình rơi vào làm kẹt phím hoặc thậm chí hỏng phím đàn. Vì vậy khi mua piano bạn nên yêu cầu người bán cung cấp loại phụ kiện này.

5. Chế độ bảo hành hậu mãi chu đáo khi mua đàn piano

Tuy không phải là một loại phụ kiện piano cơ hữu hình nhưng chế độ bảo hành rất quan trọng khi mua piano. Các loại phụ kiện giúp bạn tự chăm sóc cây đàn của mình. Nhưng chế độ bảo hành sẽ giúp cây đàn piano của bạn được “an toàn nhất có thể” khi gặp sự cố. Và đây cũng là yếu tố khác nhau giữa nhiều nhà bán hàng. Do đó, khi mua piano bạn nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn đơn vị phân phối uy tín.

Showroom Piano Japan Long Biên tự hào là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các loại piano chính hãng từ Nhật Bản đảm bảo chế độ bảo hành hậu mãi chu đáo khi khách hàng mua piano tại Showroom. Mọi thông tin và thắc mắc về đàn piano, phụ kiện piano mời Quý khách hàng liên hệ theo thông tin:

Điện thoại:  0988 560 808

Địa chỉ: Số 618 Ngọc Lâm, phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.

  • Showroom 1: số 15 đường Ái Mộ, P Bồ Đề Long Biên, HN
  • Showroom 2: 618 Đường Ngọc Lâm, P Gia Thụy, Long Biên, HN

Email: thehung.nv@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808