9 bước tự học guitar người lười cũng học được

Có phải bạn đang hoài nghi lười biếng thì làm sao học guitar được đúng không? Và học như thế nào? Cách tự học guitar cho những kẻ lười thì có khác biệt gì không?… Để giải đáp những thắc mắc này cùng theo dõi 9 bước tự học guitar người lười cũng học được dưới đây.

1. Chuẩn bị tự học guitar

– Tìm sách học: Có rất nhiều hình thức

+ Mua sách trực tiếp: Cũng có rất nhiều loại sách, tuy nhiên cần tham khảo kỹ loại sách nào phù hợp với bạn, tức là sách nào khi bạn đọc cảm thấy dễ hiểu nhất.

+ Kiến thức online: bạn vẫn không chắc lắm về sự quyết định của mình, hãy tham khảo các đầu sách được giới thiệu do các thành viên đi trước chia sẻ trong các diễn đàn rồi lại tiếp tục tham khảo trực tiếp xem loại nào phù hợp mình nhé!

– Tìm cây đàn guitar ưng ý: Cũng có rất nhiều cách

+ Tìm người quen biết chơi đàn guitar để lựa giúp

+ Nhờ nhân viên tư vấn, các thành viên online đi trước có kinh nghiệm chia sẻ.

=>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 cây đàn guitar acoustic tốt nhất 2020

Ở những bước đầu này, không cần đầu tư vào những cây đàn quá “chuyên nghiệp”, hãy chờ giai đoạn tay nghề chắc chắn hơn, lúc đó bạn sẽ có được định hình cây đàn muốn mua và phù hợp với mình.

2. Học nhạc lý

Bước này không cần giải thích bạn cũng có thể hình dung được! Nếu học âm nhạc mà không biết nhạc lý thì cũng giống như chưa đi mà muốn chạy, chỉ e vấp chân nhé! Tuy nhiên, học nhạc lý ở việc học guitar đệm hát giải trí dường như nằm ở giai đoạn biết nốt, hợp âm, âm giai và một số kí hiệu trong âm nhạc như là gì, chỉ khi nào muốn đi sâu hơn mức giải trí thì hẳn tính tiếp nhé!

3. Làm quen đàn guitar

Bạn có thể bắt đầu làm quen đàn guitar qua các cách sau: Cách cầm đàn guitar, cách dùng pickup, cách đánh đàn guitar, … Đây là các bước cơ bản, nắm rõ được các bước cơ bản này, sau này việc học guitar của bạn cũng sẽ trôi chảy hơn

4. Thực hành chạy ngón

Bạn cần biết các nốt của guitar và chạy nốt từ do re mi fa sol… cho thật nhuyễn. Bước này giúp cho tay bạn thành thạo quen với guitar và hiểu về nó rõ hơn.Sau đó bạn có thể học chạy các âm giai. Đây cũng là bước quan trọng giúp bạn học các bước tiếp theo nhanh và thoải mái hơn.

Đừng coi thường bước này, hãy kiên trì tập cho thành thạo, đến khi bạn cảm thấy tự tin với việc chạy ngón thì hẳn chuyển sang bước tiếp theo nhé!

5. Luyện tay trái – chạy hợp âm

Ở việc chơi guitar, tay trái của bạn sẽ đánh hợp âm, như vậy luyện tay trái tương tự như việc luyện tập hợp âm.

Bạn cần tập những hợp âm dễ trước. Các hợp âm thông dụng nên ưu tiên hơn.Am, Dm, Em7 – chạy vòng hợp âm đó sẽ luyện cho tay nhuyễn hơn.

– Ngón cái: bass, dây 4, 5, 6

– Ngón trỏ: dây 3

– Ngón giữa: dây 2

– Ngón áp út: dây 1

Tập dần như vậy cho quen tay, và tiếp tục phát triển gam: Am, Dm, Em7, Em, C, A, D, G, F, Gm, Gm, Bm. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn khởi hơn sau thời gian dài tập luyện hợp âm, vì ít nhất bạn cũng chơi được vài bài trong bước luyện tập này.

Trong quá trình luyện gam ở bước này, hãy thử để ý sẽ thấy nhiều phát hiện thú vị. Khi đã cảm được hồn âm nhạc thì bắt đầu luyện nốt: cứ chơi 1 đoạn thật ngắn, tập đến khi nào tay mình móc 4 hợp âm mà nhanh và chính xác thì xem như bạn đã hoàn thành được bước luyện nốt của mình.

Một khi bước luyện ngón trên mà bạn thực hiện tốt, thì việc học đánh hợp âm này cũng sẽ dễ hơn, nhanh hơn. Và sau khi tập xong các hợp âm trong 1 cung, bạn có thể tìm các bản nhạc ghi hợp âm thực hành mà không cần quan tâm đến tay phải, chỉ cần rải nhẹ là đủ vì mục đích của bạn là nhớ hợp âm, chuyển nhanh, và sau một thời gian luyện tập mọi thứ sẽ thuần thục và nhuần nhuyễn hơn.

6. Luyện tay phải – tập điệu

Khi tập điệu nhạc nào đó, bạn nên tập cho nhớ, quen tay rồi tìm bài hát đánh điệu đó ráp vào. Bạn cần tập chậm rồi nhanh dần.
Lưu ý:

– Phách mạnh: bass hoặc dập mạnh

– Phách nhẹ: rải,….

Và Một số điệu thông dụng như sau: Slow, Slowrock, Blue, Vasle, Valse lente, chachacha, … Cố gắng luyện tập thuần thục, sẽ đến giai đoạn bạn thoải mái diễn tả nhạc theo ý thích của mình mà chả cần phải quan tâm nó là điệu gì. Và lúc đó, bạn sẽ ngẫu hứng trên cây đàn guitar của mình, đánh theo ý thích của mình cho đến khi quen dần.

7. Ráp 2 tay

Bước này dễ mà khó, và khó mà dễ nếu như bạn đã nhuần nhuyễn và thuần thục tay trái và tay phải. Hãy chú ý nghe nhạc và luyện trên cây đàn guitar của mình chăm chỉ và nghiêm túc.

8. Tập đánh dạo đầu và các bước chuyển

Ở bài hát nào cũng vậy, sẽ uyển chuyển và mượt mà hơn nếu có những khúc dạo đầu hay những biến tấu chuyển đoạn, hãy tập những đoạn dạo theo style của bạn hoặc các chia sẻ các đoạn dạo đầu và bước chuyển của các anh em có kinh nghiệm chia sẻ lại.

9. Tập tìm hợp âm

Ở bước này cũng dễ hiểu thôi, vì sau một thời gian dài luyện tập, cảm âm của bạn sẽ tiến bộ, và chuyện tự nhiên bạn có thễ tìm ra hợp âm dễ dàng hơn.

Có rất nhiều người đã tự học guitar thành công, bạn cũng có thể là người tiếp theo chỉ cần bạn tự tin vào bản thân mình. Lười biếng không phải là một căn bệnh, và bạn hoàn toàn khắc phục nó với 9 bước tự học guitar ở trên. Chúc bạn sớm thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808