Cách đệm piano bằng tay trái khi cover bài hát

Đã đọc qua rất nhiều sách, tham khảo qua nhiều phương pháp kết hợp xem video dạy học piano nhưng để kết hợp được hai tay khi cover một bài hát vẫn là một vấn đề nan giải cho nhiều bạn. Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm sao để chơi độc lập tay trái trên đàn piano.

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tập:

  • Chơi mộ đoạn nhạc bằng tay trái
  • Cách đọc nhạc khóa Fa
  • Cách chơi nhạc bằng tay tráy

Một trong những điều tuyệt vời về piano là bạn có thể chơi nhiều nốt nhạc cùng một lúc bởi vì bạn có thể chơi các phím bằng cả hai tay cả mình. Đặc thù của cây đàn mang lại âm lượng thực sự lớn và kỹ thuật chơi hết sức linh hoạt và đa dạng.

Hướng dẫn cách đệm đàn piano bằng tay trái

Đầu tiên chúng ta hãy làm quen với việc định vị bàn tay trái của bạn trên bàn phím đàn piano. Nó sẽ có cảm giác thoải mái và vị trí như bàn tay phải của bạn.

Vì vậy, đặt bàn tay trái của bạn trên bàn phím đàn piano với ngón tay cái của bạn trên phím C như hình dưới đây:

Bạn hãy thử nhấn từng phím một lần. Bạn có thể thấy điều này khó khăn hơn bàn tay phải của bạn. Chỉ cần cố gắng thư giãn và ấn từng phím một lần. Hãy nhớ thử và ấn xuống bằng ngón tay chứ không phải toàn bộ cánh tay của bạn.

Giờ thù hãy thử lấy tay trái của bạn ra khỏi cây đàn piano và sau đó đặt nó trở lại để xem bạn có thể tìm thấy vị trí đó một lần nữa hay không.

Học đoạn nhạc bằng tay trái đầu tiên của bạn

Để chơi đoạn này, chúng ta sẽ bắt đầu với bàn tay trái ở vị trí mà chúng ta vừa thử. Vì vậy, bàn tay của bạn nên được trên bàn phím với ngón cái của bạn trên phím C.

Một lần nữa, chúng ta sẽ đọc bản nhạc cho phần này. Tuy nhiên, lần này sẽ có một sự khác biệt lớn trong bản nhạc. Chúng ta sẽ đi theo Khóa Fa.

Hãy cùng xem bản nhạc:

Bạn có thể thấy rằng việc thiết lập bản nhạc hoàn toàn giống như trong trong Khóa Sol, sự khác biệt duy nhất là có một Khóa Fa lúc đầu thay vì một Khóa Sol. Khóa Fa thay đổi các ghi chú như sau:

Trong Khóa Fa, nốt C có thêm dòng riêng của nó được thêm vào trên khuông nhạc:

Tương tự như tay phải, số “1” tương ứng với ngón tay cái của bạn. Vì vậy, trong phần này, bạn sẽ bắt đầu với ngón tay cái của bạn bên trái chơi phím C.

Chúng ta hãy xem phần còn lại của bản nhạc cho phần này:

Bây giờ thì bạn đã có thể sẵn sàng để bắt đầu rồi đấy!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808