Những lưu ý trước khi cho bé học đàn piano

Học đàn piano là một trong những cách hiệu quả để phát triển trí não và nâng cao đời sống tinh thần của trẻ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng trước khi cho bé học đàn piano

Sự ra đời của các loại nhạc cụ tân tiến, hiện đại mà đặc biệt là piano đã góp phần làm phong phú thế giới tâm hồn của trẻ hơn bao giờ hết. Bạn muốn cho con học đàn piano nhưng chưa biết nhiều về loại nhạc cụ này? Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này trước khi cho bé học đàn piano.

1. Đàn piano điện và đàn piano cơ

Piano điện là một lựa chọn phổ biến cho những người mới học. Loại đàn phím điện tử này cũng có một số khác biệt so với loại piano cơ. Sự khác biệt cơ bản nhất mà bạn có thể nhận thấy đó là âm thanh của hai loại đàn này. Đàn phím điện tử có thể chơi được tất cả các thể loại nhạc, nên thường được sử dụng nhiều hơn trong thể loại nhạc điện tử. Tuy nhiên, có một điểm hạn chế của loại đàn này là người chơi không thể sáng tạo trong cách hòa âm. Vì vậy, người chơi chuyên nghiệp thường không thích chơi nhạc cụ này.

2. Phím đàn piano

Những loại đàn điện tử thường có các phím đàn nhỏ hơn. Nếu trẻ chơi đàn phím điện tử bạn có thể cân nhắc việc cho trẻ chuyển sang chơi piano cơ vì đánh những phím đàn nặng có thể giúp trẻ rèn được sự khéo léo.

3. Giá của một chiếc đàn piano

Đàn phím điện tử thường có giá rẻ hơn so với piano cơ. Bạn có thể mua cho trẻ một cây đàn đã qua sử dụng hoặc một cây đàn mới. Nếu muốn đầu tư một cây đàn tốt, đôi khi bạn phải tốn rất nhiều tiền đấy. Đàn piano cũng cần phải được bảo dưỡng định kỳ. Chi phí bảo dưỡng phụ thuộc vào độ tuổi của cây đàn và loại đàn nhưng nhìn chung cũng khá đắt.

4. Kích thước đàn piano

Piano cơ thường lớn hơn nhiều so với piano kỹ thuật số. Thông thường, đàn phím điện tử thường nặng khoảng 25kg và có thể chiếm hết không gian của một góc phòng. Vì vậy, việc di chuyển chiếc đàn từ phòng này sang phòng khác có thể gặp khó khăn.

5. Bài học

Khi đã trang bị dụng cụ đầy đủ, bạn nên bắt đầu cho trẻ tập đánh. Chơi đàn không có giới hạn độ tuổi nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên cho trẻ học trước 9 tuổi sẽ tốt hơn.

Trẻ sẽ học cách đọc nhạc, kỹ thuật và lý thuyết về âm nhạc khi học đánh piano. Khi mới bắt đầu, trẻ sẽ có những bài luyện ngón cơ bản để quen tay. Những bài tập này thường là luyện đánh đi đánh lại một đoạn nhạc nào đó. Sau khi có những kiến thức cơ bản, giáo viên sẽ dạy trẻ những điều khó hơn.

Tùy thuộc vào khả năng của trẻ, các bài học sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp. Để có thể chơi tốt, trẻ nên luyện tập khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày, một tuần nên luyện từ 5 – 7 ngày. Thời lượng này có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với độ tuổi và khả năng của từng trẻ.

Trung tâm đào tạo nghệ thuật Sky Music tự hào là trung tâm đào tạo âm nhạc hàng đầu tại khu vực Long Biên – Hà Nội với các khóa học như piano, guitar, violin, thanh nhạc,… cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Để đăng ký cho bé theo học đàn piano tại Sky Music xin mời liên hệ theo thông tin:

Điện thoại:  0988 560 808

Địa chỉ: Số 618 Ngọc Lâm, phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.

  • Cơ sở 1: số 15 đường Ái Mộ, P Bồ Đề Long Biên, HN
  • Cơ sở 2: 618 Đường Ngọc Lâm, P Gia Thụy, Long Biên, HN

Email: thehung.nv@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808