Quy trình tự học organ tại nhà cho người chưa biết gì

Hiện nay tự học organ tại nhà không còn quá khó vì có nhiều bài hướng dẫn + phương pháp được giới thiệu trên mạng, thậm chí có nhiều khóa học online giá cực hạt rẻ cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên để quá trình tự học hiệu quả thì bạn cần lựa chọn phương pháp học phù hợp, và bài viết này chúng tôi giới thiệu cho bạn một phương pháp tự học organ dễ hiểu, đơn giản và đem lại hiệu quả cao.

Trước hết để quá trình tự học organ hiệu quả bạn cần có khâu chuẩn bị tốt và tìm hiểu kỹ về loại nhạc cụ này, bạn có thể đến tham khảo tại các cửa hàng hoặc liên hệ người quen có đàn, quan sát và làm quen với phím đàn, các chức năng của đàn xem bạn có thật sự thích nhạc cụ này không?

Sau khi xác định thật sự yêu thích organ, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

1. Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 cây đàn organ, sách Nhạc lý căn bản ( có bán tại các nhà sách trên toàn quốc).

2 Khi tập một tác phẩm mới bạn làm theo thứ tự: Đọc nốt nhạc – Xác định tên nốt nhạc và vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc.

– Tiếp theo là xác định nhịp và luyện gõ nhịp. Bạn bắt buộc phải nắm vững bước học nhịp, nếu như bạn bỏ qua bước này thì khi học những phần sau bạn sẽ lúng túng rất nhiều và sẽ nhanh nản.

3 Bước tiếp theo là bạn tập tay phải, bạn nhớ là vừa đàn tay phải vừa đọc nốt và nhịp chân, với cách này bạn vừa nhanh nhớ nốt, nhớ nhịp và nhớ giai điệu của tác phẩm. Tập sao cho lưu loát, không vấp không khựng thì hoàn thành bài tập tay phải.

4 Tập hợp âm tay trái, bạn nên tập theo số ngón nhất định khi đàn hợp âm nào đó, như vậy sẽ tạo thành một thói quen quán tính cho hợp âm đó và khi gặp hợp âm này bạn có thể đàn theo phản xạ được. Bạn nên chuyển hợp âm trong một quãng 8 để dễ tập hơn.

5 Tập luyện ghép hai tay, đây là bước quan trọng và bạn sẽ gặp nhiều khó khăn ở bước này, nếu ở 2 bước trên bạn đã tập nhuần nhuyễn rồi thì ở bước này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chú ý đàn thật chậm, vừa đàn vừa hát nốt để nhuần nhuyễn hơn.

6 Bước cuối cùng bạn đàn bản nhạc với nhạc đệm, hiệu quả nhất vẫn là tập từ chậm đến nhanh, khoảng tempo 50 trở đi, mỗi lần đàn được bạn tăng 5 số, nếu khó thì tăng ít hơn cho phù hợp với khả năng của bản thân.

Cách tự học đàn organ cho người mới bắt đầu này đã rất chi tiết cụ thể, bạn có thể dựa vào đây để tự học ở nhà và có thể mua thêm các loại sách hướng dẫn khác để học hỏi thêm, nâng cao khả năng tự học.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808