Lớp cảm thụ âm nhạc cho bé khu vực Long Biên

Lớp cảm thụ âm nhạc cho bé khu vực Long Biên tại Trung tâm đào tạo nghệ thuật Sky Music được mở để phục vụ, giúp các bé phát triển đam mê âm nhạc ngay từ nhỏ.

Ngay từ khi mang thai, các nhà khoa học đã khuyên các bà mẹ nên cho trẻ nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, những khúc nhạc giao hưởng du dương, những giai điệu Ba rốc (baroque) sâu lắng, lãng mạn…

Cảm thụ âm nhạc vai trò quan trọng trong sự phát triển của bé

Khi bé các bé chỉ 2 hoặc 3 tuổi, bố mẹ thật khó để có thể cho trẻ đi học Piano, Ghita hay một loại nhạc cụ nào đó, bởi ở độ tuổi này thì để có thể tập trung và học được một nhạc cụ quả thật là quá sức đối với các con. Đặc biệt ngày nay, các mẹ thường muốn các bé tiếp cận với Piano sớm, hy vọng các bé nhà mình sau này phát triển tốt về tâm hồn cũng như trí tuệ. Tuy nhiên, với đặc thù của riêng đàn Piano là phím rất nặng ( kể cả Piano cơ và Piano điện), mà các bé ở từ 5 tuổi trở xuống có bàn tay rất nhỏ và ngắn dẫn đến việc bé không đặt tay được lên hết phím và chơi đàn cũng mau mỏi tay hơn so với các bé lớn tuổi hơn. Ngoài ra việc ngồi trước đàn hàng giờ đồng hồ, lăp đi lặp lại những đoạn nhạc sẽ khiến đa số trẻ cảm thấy nhàm chán từ đó ghét học đàn, hát, ghét âm nhạc.

Và để giải quyết vấn đề này, Cảm thụ Âm nhạc chính một giải pháp mới giúp các bé tiếp cận với âm nhạc một cách hiệu quả nhất. Thông qua mỗi buổi học, bé sẽ được tham gia vào các hoạt động, các trò chơi sáng tạo trong vận động, lắng nghe, ca hát, kể chuyện âm nhạc, chia sẻ cảm xúc… Với cấu trúc giờ học bao gồm nhiều hoạt động thay đổi liên tiếp phù hợp với đặc điểm tập trung ngắn ở trẻ sẽ khiến trẻ luôn cảm thấy hào hứng, thích thú. Điều này trước hết khiến trẻ có hứng thú với việc đến lớp học âm nhạc và sau đó sẽ tịnh tiến dần đến niềm yêu thích, say mê với âm nhạc.

Lợi ích cảm thụ âm nhạc mang lại cho các bé mầm non

Cảm thụ âm nhạc kích thích trí sáng tạo.

Thông qua hoạt động nghe các giai điệu có lời, không lời sẽ giúp cho trẻ tưởng tượng ra thế giới xung quanh đầy màu sắc. Trẻ có thể mô tả các hình tượng thông qua các động tác hình thể, qua điệu bộ cử chỉ, hay biểu cảm trên khuôn của mình. Qua đó trẻ sẽ thỏa sức sáng tác các giai điệu để nói lên những rung cảm của bản thân trước các sự vật, hiện tượng xung quanh mà trẻ bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó sẽ kích thích trí sáng tạo của các bé một cách tối đa.

Cảm thụ âm nhạc tăng khả năng ngôn ngữ

Khoa học đã chứng minh trẻ biết hát trước khi biết nói, thông qua những bài luyện tập về ngữ âm (nguyên âm, phụ âm) theo giai điệu khi còn nhỏ giúp trẻ phát âm chuẩn chính xác. Khi lớn dần lên trẻ sẽ rèn luyện được về khả năng ngôn ngữ thông qua hoạt động đánh giá, nhận xét.

Tăng khả năng đánh giá, nhận xét

Được thể hiện qua việc trẻ biết lắng nghe, quan sát và đưa ý kiến cá nhân khi nghe một tác phẩm trong mỗi tiết học cảm thụ âm nhạc ra trước mọi người.

Cảm thụ âm nhạc đối với kĩ năng vận động, thể chất

Thông qua hoạt động vận động theo nhạc, vận động cùng các dụng cụ hỗ trợ. Với các vận động nhỏ riêng lẻ từng bộ phận trên cơ thể và vận động toàn thân có sự kết hợp của tất cả các bộ phận. Trẻ được phát triển về hệ cơ, xương. Hoạt động chơi ngón tay giúp trẻ phát triển về cảm nhận xúc giác và chuẩn bị tốt nhất để có thể chơi các nhạc cụ sử dụng tay ở bậc học cao hơn.

Khả năng biểu lộ tình cảm, cảm xúc

Âm nhạc là nghệ thuật sử dụng âm thanh để diễn tả tâm tư, tình cảm của con người. Vì thế khi đến với Cảm thụ Âm nhạc trẻ sẽ được rèn luyện cách biểu lộ mọi cung bậc của cảm xúc, tình cảm: khi vui, khi buồn, khi háo hức, khi bất ngờ…một cách linh hoạt thông qua tính chất của các giai điệu âm nhạc.

Cảm thụ âm nhạc dạy trẻ các kĩ năng giao tiếp, kết nối

Ở lứa tuổi 18 tháng đến 6 tuổi, tất cả các giờ học Cảm thụ Âm nhạc đều là giờ học nhóm. Trong giờ học trẻ được chia sẻ ý kiến cá nhân về mọi thứ trẻ cảm nhận được với bạn bè, thầy cô và ý kiến của trẻ được công nhận Vì thế trẻ cảm thấy tự tin hơn, bản lĩnh hơn. Và trong những giờ học cảm thụ âm nhạc, trẻ được cùng nhau chơi trong 1 bài hòa tấu, cùng hát trong 1 bài hát sẽ dạy trẻ cách biết lắng nghe, kết nối với bạn bè nhiều hơn.

Cảm thụ âm nhạc bổ trợ các kiến thức về tự nhiên – xã hội

Dạy/học Cảm thụ Âm nhạc không chỉ đơn thuần là dạy/học các kiến thức âm nhạc mà trong đó có sự tích hợp của các môn nghệ thuật như: hội họa, múa, kiến thức tự nhiên xã hội, toán học, văn học…Vì vậy trẻ không những được học kiến thức âm nhạc mà còn được làm quen với các kiến thức của môn học khác thông qua âm nhạc.

Vậy làm sao để những đứa trẻ yêu quý của chúng ta có thể được tiếp cận thật sớm với Thế giới âm nhạc mà không bị quá sức, mà chúng vẫn cảm thấy hào hứng, thích thú và thậm chí là cảm thấy phấn khích???

Lớp học cảm thụ âm nhạc cho bé khu vực Long Biên là lớp học hứa hẹn sẽ mang đến cho các bé sự thích thú, đam mê và không cảm thấy bị quá sức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808