Violin là nhạc cụ khó học nhất có đúng không?

Chúng ta đều nên học một loại nhạc cụ nào đó để làm phong phú tâm hồn mình, để giải trí và để giao lưu bạn bè. Hiện nay, có nhiều nhạc cụ bạn có thể chọn học như piano, guitar, sáo, trống,… và trong những nhạc cụ này viloin được xem là nhạc cụ khó học nhất.

Không như các nhạc cụ khác, đàn violin không có các phím ngăn giữa các dây đàn, vì thế sẽ khó khăn cho chúng ta khi kéo cho đúng nhạc, vì chỉ trật một chút thôi, âm thanh nó sẽ khác hẳn. Có thể nói, violin là loại nhạc cụ khó chơi nhất trong tất cả các nhạc cụ. Nó cần sự cảm nhạc, thẩm âm, cách diễn đạt tình cảm của mình trên từng dây đàn.

Đàn viloin được đánh giá là một trong số những nhạc cụ khó chơi nhất trong tất cả các loại nhạc cụ, nó cần một người chơi có năng khiếu bẩm sinh với âm nhạc vượt trội, cần sự cảm âm, thẩm âm, cách diễn đạt tình cảm ở mức độ xuất sắc để có  thể biểu đạt hết ngôn ngữ mà âm nhạc muốn mang lại trên từng dây đàn.

Gian nan thứ hai khi học nhạc cụ này là việc tập các động tác kẹp đàn vào cổ và tập kéo violin

Bên cạnh đó, khi chơi đàn vilolin bạn bắt buộc phải đứng thẳng lưng, không được ngồi, việc đứng ở một tư thế trong suốt cả một buổi tập là điều khó khăn cho bất cứ ai, kể cả người lớn. Sau khi kết thúc buối tập chắc chăn bạn sẽ gặp phải các hiện tượng mỏi cổ, mỏi lưng, đau chân. Bạn phải vượt qua được những khó khăn ban đầu này thì mới có thể tiếp tục kiên trì được với bộ môn vĩ cầm.

Tuy nhiên, chính nhờ những khó khăn đó đã làm nên một cái mới lạ và độc đáo cho đàn violin. Bạn biết đấy, “Cái gì càng khó, càng hiếm thì càng quý”. Thật ra, việc chơi đàn violin khó hay dễ còn tùy vào năng khiếu và sự đam mê của từng người. Khi bạn thật sự thích loại đàn này, thì việc chinh phục được nó chỉ còn là vấn đề thời gian. Người ta sẽ ngưỡng mộ người chơi violin hơn người chơi guitar, piano hoặc organ cũng chính vì cái khó đấy. Nếu bạn thật sự đam mê violin thì bạn nên chinh phục nó :)))))))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808