5 kỹ năng học đàn piano nâng cao từ A đến Z

Bạn đã học được các kỹ năng đơn giản và bây giờ bạn muốn học đàn piano nâng cao. Thế nhưng vì một lý do nào đó mà bạn cảm thấy không muốn tiếp tục. Hãy cùng chúng tôi xem bài viết sau đây nhé!

Bạn đã học đàn khá lâu nhưng vẫn không thành thạo hay có nhiều người cùng học đàn với bạn đã lên tay khá nhiều nhưng bạn vẫn chưa đi đến đâu. Điều này khiến bạn cảm thấy “chán nản”. Tuy nhiên, người ta thường nói rằng “có công mài sắt có ngày thành kim”, vì vậy bạn hãy tiếp tục thì mọi cố gắng đều sẽ mang lại kết quả tốt.

5 kỹ năng học đàn piano nâng cao từ A đến Z

1. Đừng bao giờ bỏ cuộc khi học đàn piano nâng cao

Người ta thường nói rằng không có trẻ em nào mới tập đi được đi liền được hay đã đi vững ngay được. Chính vì thế trong lần đầu tập luyện, bạn chưa nghe được đoạn nhạc hay không chơi được. Đừng bao giờ bỏ cuộc mà hãy cố gắng luyện tập và thực hành lại cho đến khi tập được. Hay nếu bạn không cảm giác được đoạn nhạc, hãy chơi thật chậm và cảm nhận bài nhạc đó.

2. Nắm vững nhạc lý, hợp âm và cảm âm khi học đàn piano

Nếu bạn mong muốn cảm âm tốt, điều đầu tiên là bạn cần nắm vững nhạc lý , và đặc biệt là nắm rõ kiến thức hợp âm, đệm hát tốt và cuối cùng là tập luyện chơi piano cảm âm tốt. Cụ thể như sau:

Nắm rõ nốt nhạc, biết đọc sheet nhạc và nắm vững nhịp phách

Cho đến lúc bạn có thể kết hợp 2 tay thuần thục, bạn cần trải qua một khoảng thời gian chơi theo sheet nhạc.
Tham khảo các giáo trình, sách dạy về hợp âm. Bên cạnh đó khi chơi Piano theo cảm âm, bạn không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào sheet nhạc mà dựa vào hợp âm mà chơi.

Để chơi đệm hát tốt, bạn cần phải cảm âm tốt, vững nhịp phách, 2 tay kết hợp thường xuyên
Chơi piano cảm âm thì sẽ khác đệm hát một chỗ đó là tay phải sẽ đàn giai điệu chứ không dậm nhịp đệm hát. Trong khi đó tay trái thì sẽ giống như đệm hát.

3. Đọc nhạc tốt và học thuộc các ký hiệu âm nhạc

Thật ra, một số người có thể chơi Piano các bài nhạc đã nghe qua mà không cần thành thạo bản nhạc hay ký hiệu âm nhạc. Thế nhưng, con số này rất ít. Chính vì vậy việc học các ký hiệu âm nhạc sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chơi đàn. Việc học ký hiệu âm nhạc vừa giúp nhớ nhạc tốt vừa giúp phát triển khả năng tư duy và sáng tác khi chơi đàn Piano.

4. Tìm hiểu đa dạng các loại nhạc

Có thể nói rằng việc tìm hiểu nhiều phong cách âm nhạc, và đa dạng các loại nhạc.. sẽ giúp nâng cao kỹ năng để bạn có thể chơi tốt hơn và mở rộng ra nhiều phong cách âm nhạc. Ngoài ra, việc tìm hiểu phong cách âm nhạc khác nhau sẽ không ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc mà bạn đang theo đuổi trong quá trình chơi nhạc.

5. Không bao giờ so sánh sự tiến bộ của bạn với người khác

Việc so sánh khả năng và sư tiến bộ không giúp bạn đẩy nhanh được tốc độ học hỏi hoặc tìm hiểu, nâng cao kỹ năng chơi đàn, và đồng thời cũng không giúp bạn chơi chuyên nghiệp ngay được. Thật ra, có thể sẽ có một lúc nào đó, bạn cảm thấy người bạn học cùng tiến bộ rõ rệt, và rồi bạn cảm thấy chán nản khi mình không theo kịp mọi người. Thế nhưng, bạn đừng như thế nhé! Bởi vì, dù bạn đang tiến bộ chậm nhưng chắc chắn, và bạn hãy tự tin với điều đó.

Nếu bạn cũng quan tâm đến loại nhạc cụ đặc biệt này và có ý định theo học đàn piano nâng cao, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm:

Showroom Piano Japan

Điện thoại:  0988 560 808

Địa chỉ: Số 618 Ngọc Lâm, phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.

  • Showroom 1: số 15 đường Ái Mộ, P Bồ Đề Long Biên, HN
  • Showroom 2: 618 Đường Ngọc Lâm, P Gia Thụy, Long Biên, HN

Email: thehung.nv@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808