7 bước kiểm tra một cây đàn piano điện cũ

Trên thị trường ngập tràn piano điện cũ và để mua được một cây đàn piano cũ chất lượng, hợp túi tiền thì không phải dễ. Do đó, dưới đây Piano Japan xin chia sẻ đến bạn đọc 7 bước để kiểm tra một cây đàn piano điện cũ.

1. Đánh giá phím đàn

– Thử kiểm tra thứ tự và liên tiếp trừ trái qua phải và từ phải qua trái. Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn quá mức thì rất có thể phím đàn được làm không cẩn thận, hơi lỏng lẻo, cảm giác lung lay khi bạn đang chơi.

– Bạn cũng nên kiểm tra khoảng cách giữa phím trắng. Những khoảng trống cần chính xác sẽ không gây tiếng ồn nhiều khi chơi đàn.

==> Phím đàn tốt là phím có khoảng cách các phím bằng nhau và các cạnh mịn.

Bí quyết chọn đàn piano điện phù hợp với không gian nhỏ

Địa chỉ bán đàn piano điện yamaha chất lượng giá tốt

Do đàn piano điện được sản xuất nhằm thay thế đàn piano cơ, giải quyết bài toán kinh tế và kết hợp công nghệ, mang lại những tiện ích cho bạn trong quá trình sử dụng piano điện mà ở piano cơ không có. Chính vì thế, độ cảm ứng phím trên piano điện cũng là một tính năng kiểm tra độ cảm ứng.

– Kiểm tra độ nhạc của phím ở mức 1: Nhấn phím xuống thật chậm cho đến khi nghe thấy âm thanh.

– Mức độ 2 của cảm ứng phím: thử gõ với một tốc độ nhanh hơn (hoặc bạn cũng biết sơ cách đánh đàn qua việc tự học hay đã từng học hay mới học piano thì hãy thử chơi nhạc với một tốc độ nhanh hơn). Nếu âm thanh to hơn thì bạn đang có cây đàn có bộ phím cảm ứng 2 mức độ

– Tiếp tục chơi hoặc gõ thử cho đến khi bạn không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt về độ nặng phím, không có trở ngại nào khi chơi là bạn đã tìm thấy cảm ứng cấp 3 trên cây piano điện đáng đầu tư này

3. Kiểm tra độ nặng của bàn phím

– Đây cũng là bước quan trọng, hãy phân biệt rõ độ nặng và phím bị kẹt nhé! Nếu trong công ty nhạc cụ có bán đồng thời piano acoustic và piano điện thì quá tốt cho bạn rồi, tiện cho việc thử độ nặng của phím piano thứ thiệt và piano acoustic nháy (piano điện bắt chước như piano acoustic)

– Cũng xin lưu ý thêm rẳng: bạn sử dụng piano điện vì piano điện bắt chước piano acoustic, nên để học và tập trên piano điện trước khi có nhu cầu nâng cao sang piano acoustic, thì bàn tay cảm nhận độ nặng của phím piano acoustic cũng rất quan trọng

4. Kiểm tra độ duy trì âm thanh của cây piano điện

Một cây đàn upright Piano tốt có thể duy trì note khoảng 15 đến 20 giây. Vì vậy, nếu cây đàn Piano điện mà bạn định mua đạt được mức thời gian này sẽ rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế thì đa số đàn Piano điện có thể duy trì âm thanh trong khoảng từ 6 đến 15 giây.

5. Kiểm tra chỉ số polyphony

Là những nốt nhạc mà Piano điện có thể phát ra cùng một lúc khi chơi. Chỉ số này cang cao thì cây piano điện của bạn càng chất. Bạn có thể tham khảo thêm chỉ số này qua bài viết “note polyphony trên piano điện có ý nghĩ gì”

Polyphony của Roland RP-301 là 128

6. Kiểm tra tiếng ồn của phím đàn

Hãy vặn nhỏ volum hoặc tắt đàn và nghe xem khi bạn chơi đàn, các phím có tạo ra tiếng ồn hay tiếng lách cách khó chịu không. Hãy kiểm tra kỹ càng, bởi vì tiếng ồn của phím có thể ảnh hưởng đến cảm xúc chơi đàn của bạn sau này, cũng như quá trình luyện tập sẽ ảnh hưởng đến độ cảm âm của bạn.

7. Kiểm tra âm thanh

– Nhờ nhân viên tư vấn, hay nhờ người quen của bạn, biết chơi đàn, đánh thử 1 bài nào đó, để bạn nghe, và cảm nhận chất âm của nó.

– Đừng quyết định vội, hãy chơi thử ít nhất 1 bài, hay nhiều đoạn nhạc để cảm thụ chất âm trong nhiều cung bậc trên cây đàn bạn sắp sở hũu, để biết nó có đủ tốt cho nhu cầu của bạn, cho sở thích của bạn hay không

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều thương hiệu Piano điện và mỗi nhà sản xuất sẽ có tiêu chuẩn riêng để quy định về tiếng ồn, độ cảm ứng, âm sắc, …. Vì vậy, hãy chọn sản phẩm piano điện mà bạn cảm thấy phù hợp và không gây phiền toái với bạn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808