Chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano cơ cũ chi tiết nhất

Bạn muốn băn khoăn khi mua đàn piano cơ cũ, tuy nhiên bạn lại đang lo lắng vì nghĩ mình không hiểu gì về đàn. Một số kinh nghiệm sau đây có thể giúp bạn xem xét khi chọn mua một cây đàn piano cơ.

1. Thương hiệu

Từ lâu chúng ta quen với việc mua hàng dựa trên tên tuổi của thương hiệu và quả thật, những thương hiệu nổi tiếng làm nên những sản phẩm xuất sắc. Thương hiệu piano quen thuộc được người Việt ưa dùng nhất là Yamaha, Kawai, Victor, Atlas, Rosenstock, vv…

Tuy nhiên đối với sản phẩm đã qua sử dụng thì thương hiệu chỉ là yếu tố đầu tiên khi lựa chọn. Bạn cần quan tâm đến những yếu tố dưới đây.

2. Năm sản xuất, model

Mỗi một cây đàn piano được đánh dấu bởi số series và dựa vào số series đó, chúng ta có thể kiểm tra được năm sản xuất, nước sản xuất. Yamaha có nhà máy đặt ở nhiều nơi trên thế giới, mỗi dòng model sản xuất ở mỗi nước lại khác nhau. Dựa vào đây, bạn có thể nắm được tuổi thọ của cây đàn và có quyết định có thế tin tưởng mua sản phẩm đó hay không. Tuy nhiên, vì đàn piano đã qua sử dụng, chất lượng của nó còn tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc nó đã được bảo quản, giữ gìn như thế nào. Nếu nó được bảo quản tốt, được lên dây căng chỉnh đều đặn thì một cây có số seri thấp có thể còn giữ được hiện trạng tốt hơn cây đàn có số seri cao nhưng không được người chủ trước “nâng niu”.

Do vậy những đặc điểm của bản thân cây đàn nên là cơ sở chính để bạn cân nhắc khi lựa chọn mua đàn. Đây cũng là những đặc điểm mà các nhà cung cấp piano cũ đã đánh giá, định giá cho từng cây đàn.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano cơ cũ chi tiết nhất

3. Âm thanh (tiếng)

Đây là đặc điểm quan trọng nhất của một cây đàn piano. Bạn nên nghe, thử tiếng xem chất lượng của âm thanh thế nào. Điều này có thể được kiểm nghiệm bằng tai của bạn cho dù bạn có chuyên môn hay không. Âm thanh có bị dè, lẫn tạp âm hay không. Âm thanh dày hay mỏng, đanh, chua hay trầm, vang bạn đều có thể nghe, thử và so sánh.

4. Phím

Đây cũng là đặc điểm bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường mặc dù bạn không phải là một chuyên gia. Bạn nên kiểm tra và chắc chắn tất cả các phím đều bằng nhau, mặt phím không gồ ghề.

5. Pedal (bàn đạp chân)

Bạn nên chắc chắn các pedal đều hoạt động tốt. Piano có loại có 2 pedal (vang tiếng, làm mờ tiếng) và 3 pedal (vang tiếng, làm nhỏ tiếng, làm mờ tiếng). Piano có 2 pedal là những dòng piano cũ hơn 3 pedal.

6. Size (kích thước)

Bạn nên cân đối kích thước của cây đàn piano với kích thước phòng. Âm thanh của piano hoàn toàn cơ học và chịu sự cộng hưởng từ không gian. Nếu phòng của bạn nhỏ hơn 20m2, bạn có thể chọn một cây upright piano (đàn piano đứng) size 1 với chiều cao dưới 1m2. Nếu phòng của bạn lớn hơn 20m2, bạn nên chọn cây upright size 3 với chiều cao 1m3. Chiều rộng và chiều dài của cây upright piano size 1,2,3 là như nhau. Nếu căn phòng của bạn rộng hơn 50m2, hoặc bạn để cây đàn piano ở biệt thự, sảnh, sân khấu biểu diễn, bạn có thể nghĩ đến cây đàn 3 chân grand piano sang trọng.

7. Kiểu dáng, màu sắc

Cây đàn piano cơ cũ chính hãng giá rẻ cũng có giá trị như một món nội thất trong nhà bạn nên bạn cần cân nhắc về kiểu dáng và màu sắc của nó. Ví dụ: dáng chân cong phù hợp với không gian nội thất cổ điển, tân cổ điển hoặc phá cách, dáng chân thẳng phù hợp với không gian nội thất hiện đại, cá tính, vv… Cây đàn piano cơ khi đặt trong không gian phù hợp, chắc chắn sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn thêm hoàn hảo.

Quý khách hàng có băn khoăn thắc mắc cần được tư vấn khi mua đàn piano cũ chất lượng chính hãng giá tốt hãy liên hệ ngay tới Piano Japan để được tư vấn giải đáp tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ:

 HỆ THỐNG SHOWROOM PIANO JAPAN
Địa chỉ: Số 618 Ngọc Lâm, phường Ngọc Thụy, Quận Long Biên, TP Hà Nội.
Showroom 1: số 15 đường Ái Mộ, P Bồ Đề Long Biên, HN
Showroom 2: 618 Đường Ngọc Lâm, P Gia Thụy, Long Biên, HN
Điện thoại: 0462 936 918
Di Động: 0904 989 935 – 0988 560 808
Email: Thehung.nv@gmail.com

One thought on “Chia sẻ kinh nghiệm mua đàn piano cơ cũ chi tiết nhất

  1. Pingback: Địa chỉ bán đàn piano Kaiwai chất lượng chính hãng tại Hà Nội - Piano Japan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808