5 điều cần lưu ý khi mua đàn Piano điện

Nếu đây lần đầu bạn đi mua đàn Piano điện, có thể bạn sẽ rất muốn biết những yếu tố nào của đàn là quan trọng nhất, quyết định đàn này có thật sự tốt không? Có phù hợp với bạn không? Dưới đây chúng tôi liệt kê ra 5 điều cần lưu ý khi mua đàn Piano thiết nghĩ sẽ rất hữu ích với bạn.

1. Âm thanh

Mỗi hãng đàn Piano sẽ có cách riêng để lấy mẫu và xây dựng âm thanh cũng như các hiệu ứng âm thanh phong phú. Mục tiêu cuối cùng là tất cả âm thanh đều giống như thật và đa dạng, dễ điều chỉnh. Nhiều cây đàn piano điện cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn âm thanh, nhưng hiếm khi các lựa chọn âm thanh trên đàn Piano của cùng một thương hiệu giống hệt nhau (trừ trường hợp họ lấy âm thanh từ một bên thứ ba).

Những cây đàn Piano điện cao cấp sẽ có sự khác biệt rõ về âm thanh, sự hòa quyện trong giai điệu và bàn đạp cũng khác nhau.

2. Cảm giác về bàn phìm

Theo kinh nghiệm của những người chơi đàn và những chuyên gia trong lĩnh vực này, thì yếu tố khiến nhiều người quyết định chọn lựa đàn piano của hãng nào chính là cảm giác về bàn phím. Nguyên nhân là bởi âm thanh Piano điện có thể gần giống âm Piano cơ nhưng cảm giác phím không giống thì cũng không phải là một chọn lựa tốt.

Mặt khác, đối với dòng piano điện thì thông thường sẽ có 3 cấp độ điều chỉnh độ nặng của bàn phím cho người chơi tập làm quen. Cấp độ thứ 3 thường gần giống với phím đàn Piano cơ, tuy nhiên, không có cây đàn nào giống hoàn toàn và như thật. Vì vậy, việc của bạn là chọn cây nào gần giống nhất.

3. Những tính năng cần thiết

Bạn phải chắc chắn được rằng, loại đàn piano điện mà bạn đang lựa chọn phải có chất lượng loa tốt. Đồng thời, còn phải tích hợp đầy đủ những tính năng mà bạn cần có như: đầu vào / đầu ra, những thứ như MIDI hoặc USB, Line In / Out, jack cắm tai nghe, vv..

4. Thương hiệu

Thoe đánh giá của những người đã sử dụng dòng piano điện thì thương hiệu Casio có trụ sở chính tại Tokyo – Nhật Bản. Đã có kinh nghiệm sản xuất đàn Piano điện, các nhạc cụ gồm: Organ, Organ Piano, Piano, Guitar, và một số dòng nhạc cụ tinh vi khác trong hơn 30 năm, theo chúng tôi thì đó là một thời gian khá dài để học hỏi, trưởng thành và hoàn thiện. Họ rõ ràng cũng nổi tiếng với những chiếc đàn Organ chất lượng tốt,giá phổ thông.

Bên cạnh đó, chất lượng của dòng sản phẩm piano của nhãn hiệu này được đánh giá là có chất lượng khá tốt, trong khi giá cả lại không quá cao, nên với những người đang muốn mua loại đàn piano chất lượng và giá thành hợp lý, thì đây quả thật là sử lựa chọn hoàn hảo.

Đối với nhãn hiệu Yamaha, thì đây là nhãn hiệu hàng đầu thế giứoi về dòng sản phẩm piano điện. Với những thiết kế và sử dụng các vật liệu theo tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe của thế giới, mà tất cả đàn Piano Yamaha đều là một trong những chọn lựa đầu tiên của người chơi nhạc.

5. Giá cả

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại đàn Piano điện với giá phải chăng, phù hợp cho nhiều mọi lứa tuổi. Bạn có thể tham khảo qua bảng giá đàn Piano điện tại Showroom Piano Japan Long Biên – Hà Nội để có lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng rằng, với 5 điều cần lưu ý khi mua đàn Piano điện ở trên đây, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định mua một cây đàn Piano phù hợp với mục đích, sở thích và túi tiền của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808