Cách đặt ngón tay đúng trên đàn Piano

Tư thế tay là điều rất quan trọng khi bạn bắt đầu nhập môn Piano. Tuy nhiên, không phải người chơi nào cũng biết rõ điều đó, nhất là đối với những người mới chơi, hoặc tự học chơi Piano tại nhà. Dưới đây Piano Japan sẽ chia sẻ về cách đặt ngón tay đúng trên phím đàn Piano cho các bạn mới tập chơi đàn.

1. Vị trí đặt ngón tay đúng trên Piano

Bí quyết lướt phím nhanh là bạn phải thành thạo vị trí đặt bàn tay và ngón tay trên phím Piano. à chắc chắn khi mới học đàn, bạn nào cũng được giáo viên hướng dẫn kỹ ở bước này. Tuy nhiên, để nhớ nhanh và tập cho hiệu quả , lời khuyên là bạn nên đánh dấu vào phím đàn hoặc đánh dấu vào các ngón tay như hình sau:

Đánh số ngón tay để phân biệt các ngón

2. Tư thế đặt bàn tay khi đàn

Cổ tay

Các bạn nên để cổ tay ngang với bàn phím Piano, không nên để thấp hơn hoặc cao hơn bàn phím. Bởi nếu để thấp hơn thì các ngón tay sẽ có xu hướng đè lên các phím đàn, để cao hơn thì tay sẽ nhanh bị mỏi.

Bàn tay và các ngón tay

– Khi bạn đặt bàn tay trên các phím đàn, bạn phải giữ cho bàn tay luôn cong và ngón tay của bạn hơi cong ở tất cả các lần tập. Có thể bạn sẽ thấy hơi kỳ lạ lúc đầu, nhưng bạn không thể cải thiện kỹ thuật chơi của bạn cho đến khi bạn áp dụng tư thế tay này.

– Khi bàn tay và các ngón tay hơi cong, bạn sẽ có được nhiều lợi thế:

+ Bàn tay của bạn không bị mỏi một cách nhanh chóng.

+ Bàn tay của bạn ít có khả năng bị chuột rút.

+ Bạn có thể nhanh chóng tăng tốc độ khi tập Piano.

– Nếu bạn biết làm thế nào để đánh máy tính nhanh, thì chắc chắn bạn không lạ gì tư thế này cho bàn tay của bạn. Các ngón tay khi chơi đàn Piano cũng gần giống như khi bạn gõ văn bản trên máy tính. Nếu bạn không thực hành trên máy tính bao giờ, bạn có thể làm quen với tư thế tay này bằng cách giữ quả bóng tennis. Đây là tư thế tay đúng nhất khi chơi đàn Piano cơ và đàn Piano điện.

Nếu bạn là người mới học đàn, bạn có thể dùng bóng tennis để có được độ cong của ngón tay và bàn tay chuẩn xác.

Tập đúng kỹ thuật đặt ngón trên đàn Piano rất quan trọng, đây sẽ là tiền đề giúp các bạn tập những kỹ thuật nâng cao về sau. Với những phương pháp Piano Japan đã chia sẻ trên đây, mong các bạn sẽ tập luyện nghiêm túc, sớm thành công chinh phục cây đàn Piano – ông Hoàng của các loại nhạc cụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808