Kinh nghiệm tự học đàn Ukulele chi tiết và hiệu quả

Bạn đã tìm hiểu nhiều cách chơi Ukulele nhưng thấy chưa phù hợp? Không đem lại hiệu quả? Vậy thì cùng theo dõi kinh nghiệm tự học đàn Ukelele chi tiết và hiệu quả nhất được Piano Japan chia sẻ trong bài viết này.

Việc quan trọng nhất trước khi bắt đầu tự học đàn Ukelele là bạn phải hiểu biết sơ qua về kiến thức nhạc lý cơ bản, hiểu biết rõ về các hợp âm, cách đánh từng hợp âm, cách thể hiện chúng trên đàn.

1. Hợp âm cơ bản khi tự học đàn Ukulele

Hiểu nôm na thì hợp âm là tập hợp những nốt nhạc đánh lên nghe êm tai, nó dùng để đệm cho lời bài hát, giúp phần biểu diễn của bạn thêm sinh động. Đây là những hợp âm cơ bản trên đàn Ukulele:

Đối với người mới tập đàn thì việc bấm hợp âm là bước rất khó và rất dễ nản. Bạn phải kiên trì, cố gắng luyện tập không ngừng nghỉ, trong vòng 1 tuần, chắc chắn bạn sẽ bấm ổn hơn, và không bị tịt dây, thành quả sẽ đến sau những nỗ lực

Có một vài lưu ý cho việc tự học đàn Ukulele của bạn đó là, hãy nhớ bấm các nốt trong hợp âm theo trình tự từ trên xuống , các nốt nào ở trên cùng thì đặt trước, sau đó đặt tiếp các nốt ở phía dưới.

Để quá trình học của bạn được hiệu quả, bạn hãy chọn những bài đơn giản để học trước, sau khi cảm thấy đã khá hơn, hẵng chuyển sang bài khó hơn.

>> Tham khảo khóa học Lớp học Ukulele cho mọi lứa tuổi

2. Tu thế cầm đàn rất quan trọng

Đầu tiên, bạn nhớ sắm sửa cho mình một cây đàn Ukulele tốt và chất lượng, hiện Piano Japan đang phân phối nhiều loại nhạc cụ, trong đó có đàn Ukulele.

Bây giờ, khi bạn đã cầm cây đàn Ukulele trong tay và bắt đầu chuẩn bị học những bài đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tư thế cầm đàn của bạn đúng, bởi nó quyết định đến chất lượng âm thanh phát ra khi bạn đánh đàn.

– Tư thế cầm đàn khi ngồi:

Bạn đặt mặt sau của Ukulele áp cơ thể,

– Tư thế cầm đàn khi đứng:

Khi cầm Ukulele ở tư thế đứng, sẽ khó hơn tư thế ngồi vì khi đó một trong ba điểm tiếp xúc cần 1 lực lớn hơn (hoặc có thể nhỏ hơn) để điều khiển cây đàn. Vì vậy, bạn có thể sẽ phải thay đổi vị trí cân bằng của ba điểm liên tục. Ví dụ: khi bạn chơi một bài mà các thế bấm hợp âm làm bạn mỏi tay, lúc đó cổ tay bạn có thể sẽ không giữ chắc được cần đàn và để giữ cây Ukulele bạn phải dùng lực nhiều hơn với tay phải của mình để ép phần thùng đàn vào ngực chắc hơn.

3. Kỹ thuật strumming

Đây là một kỹ thuật bạn cần biết khi học đàn Ukulele, để tiếng đàn tiếng đàn phát ra nghe tự nhiên nhất, bạn hãy thư giãn bàn tay và trượt ngón tay lên, xuống các dây. Bạn nhớ làm đúng và chuẩn, bởi nếu bạn làm sai về sau sẽ rất khó sửa.

4. Nghe thật nhiều bài hát bằng Ukulele

Bạn sẽ bất ngờ nếu biết nhiều người đã tự học Ukulele thành công bằng việc nghe thật nhiều bài hát đánh bằng Ukulele. Kỹ năng nghe rất quan trọng trong việc học bất cứ một nhạc cụ nào, nghe nhiều sẽ giúp bạn giải quyết linh hoạt những tình huống cụ thể trong quá trình học và chơi đàn.

Có kiến thức căn bản, phương pháp học tập phù hợp sẽ giúp việc tự học đàn Ukulele của bạn đạt hiệu suất cao nhất có thể, rút ngắn quá trình tự tìm hiểu và chinh phục cây đàn Ukulele. Mong rằng bạn sẽ sớm thành thạo kỹ thuật và chơi được thật nhiều bài bằng cây đàn của mình trong thời gian sắp tới!

Nếu có gì khó khăn chúng tôi rất vui lòng được giúp đỡ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHỆ THUẬT SKY MUSIC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808