Phương pháp học đàn piano hiệu quả nhất

Phương pháp học đàn Piano rất quan trọng, lựa chọn đúng phương pháp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Ngược lại, nếu phương pháp không phù hợp có thể khiến bạn 2 năm không tiến bộ, thậm chí bị thụt lùi.

Sau đây mình xin giới thiệu đến bạn những tiêu chí để học tập và thực hành tốt môn nhạc cụ đàn piano tại nhà:

1. Tài liệu, phương pháp học đàn piano tốt:

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nguồn tài nguyên, từ bất cứ nơi nào trên internet nói đến các hướng dẫn về cách học chơi đàn piano, nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với phương pháp của bạn và các tài liệu giảng dạy của bạn. Trên hết là khi quyết định học bất môn học nào, không chỉ riêng đàn piano, bạn phải bám sát lịch học, luyện tập, phương pháp bạn đang theo. Chính vì thế, bạn cần phải tìm 1 phương pháp tạo sự thoải mái để đi theo nó đến cùng nhé!

2. Tìm hiểu một điều một lúc

Khi bắt đầu học piano bạn không nên vội vàng đặt cả 2 tay lên phím để thực hành, điều đó sẽ làm bạn càng khó khăn và rối hơn trong việc tập bài đàn. Trước tiên bạn nên nhìn và xướng âm các nốt ở khóa Fa và khóa Sol nhất là khóa Fa. Để việc học được dễ dàng hơn bạn nên tập từng tay một. Đầu tiên nên tập tay phải sau đó là tay trái, khi hai tay đã thành thạo thì có thể kết hợp với nhau. Nên học từ cái cơ bản tới cái phức tạp, không nên học tất cả mọi thứ cùng một lúc. Điều đó sẽ làm cho việc học của bạn càng khó khăn hơn.

3. Bạn phải là người đam mê nó:

Với những người có năng khiếu bẩm sinh từ nhỏ việc chơi đàn piano hay không hề khó và rất nhanh. Nhưng bạn thì khác, bạn đang tìm hướng đi mới cho mình. Một chiếc đàn piano với thế giới âm nhạc cho riêng bạn. Vì thế, niềm đam mê mãnh liệt sẽ giúp bạn có thêm động lực hơn. Và bạn sẽ tìm cho mình một phương pháp học piano thoải mái, tinh tế, hiệu quả nhất.

4. Sử dụng metronome để cải thiện thời gian và nhịp điệu:

Ban đầu, bạn có thể luyện tập với metronome, sau đó chơi những nốt nhạc này trên các nhịp. Sau một thời gian luyện tập như thế, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mang lại một cách rõ rệt.

5. Thực hành chậm và chắc tiết tấu

Giai điệu, tiết tấu cho từng bản nhạc rất khác nhau. Vì vậy, bạn học hỏi thêm phương pháp hiểu tiết tấu hiện đại như ký hiệu nâng cao tay phải, ký hiệu nâng cao tay trái. Và dành thời gian tập luyện giai điệu bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp, sự kỳ diệu qua từng nốt nhạc. Nên nhớ tập đàn một cách chậm, từ từ không nên quá vộ vàng. Bởi trong một lúc bạn không thể nhồi nhét mọi thứ vào bộ não của mình được.

6. Phương pháp ghép hai tay

Đây cũng là phương pháp học piano hiệu quả nhất mà được nhiều người áp dụng. Chơi đàn theo số ngón tay quy định của tác phẩm là một yêu cầu khắt khe, có tính bắt buộc, đòi hỏi người học phải có kĩ năng đọc bản nhạc, đồng thời tay đàn cần có cảm giác quen thuộc.Đặc biệt là việc kết hợp cả hay tay trên phím đàn. Do đó, bạn nên chọn những bà tập luyện ngón cơ bản về nốt nhạc, giai điệu một cách nhuần nhuyễn sẽ dễ dàng hơn.

7. Thực hành một cách chính xác

Sai lầm phổ biến ở những người mới chơi đàn piano là bỏ qua lỗi nhịp, nốt, nhất là khi phần chơi của bạn nghe có vẻ gần giống với bản gốc. Có một quy tắc nhất quán giữa người học và giáo viên: tuân thủ yêu cầu của giáo viên. Nếu họ giao cho bạn luyện đi luyện lại một bài mà bạn cho là quá dễ, hãy trao đổi với thầy cô nhưng vẫn làm theo chỉ dẫn bởi chắc chắn đó là kĩ năng mà sau này bạn không muốn làm sai đâu! Nếu bạn tự học thì càng cần thực hành đúng nếu không muốn bơi trong một biển kiến thức.

Đây là những phương pháp học đàn Piano hiệu quả nhất, bạn có thể vận dụng và thực hành tại nhà dễ dang. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808