5 lỗi sai lớn người học Piano thường mắc phải

Một trong những điều khó khăn nhất khi học chơi đàn piano là mắc những lỗi khó sửa. Với 5 lỗi sai lớn người học Piano thường mắc phải dưới đây sễ giúp bạn giải những khó khăn đang gặp phải một cách hiệu quả và dễ thực hành.

Lỗi 1: Tư thế xấu

Khi tôi bắt đầu, tôi đã không chú ý nhiều đến cách tôi ngồi bên cây đàn piano. Bây giờ tôi biết rằng tư thế ở piano là một trong những điều cơ bản quan trọng nhất! Ngồi quá thấp hoặc quá cao, quá gần hoặc quá xa và bạn sẽ bị đau vai và đau lưng.

Thật dễ dàng để tránh tất cả những điều này nếu bạn dành một chút thời gian để chú ý đến cách bạn ngồi bên cây đàn piano. Bắt đầu bằng cách giữ cả hai chân trên mặt đất song song với nhau. Ngồi trong tư thế thẳng đứng và thoải mái. Bạn thậm chí có thể tưởng tượng bạn đang cân bằng một cuốn sách trên đầu (hoặc vương miện – bất cứ thứ gì bạn cảm thấy sang)

Tiếp theo, hãy để cánh tay trên và khuỷu tay của bạn thả lỏng bên cạnh. Giữ cẳng tay của bạn song song với sàn nhà. Bạn sẽ có thể chạm được các phím mà không cần nghiêng về phía trước hoặc nâng vai của bạn.

Bây giờ bạn đang ngồi ở tư thế đẹp rồi. Trước khi bạn bắt đầu đánh, hãy đảm bảo rằng chỉ có các ngón tay của bạn được đặt trên phím đàn, chúng cong tròn như bạn đang cầm một quả bóng nhỏ.

Lỗi 2: Tập quá sức

Khi tôi bắt đầu học một bài hát mới mà tôi yêu thích, tôi luôn bắt đầu với rất nhiều tâm huyết. Tôi đã cố gắng học càng nhiều càng tốt trong một buổi. Thật không may, điều này thường kết thúc với sự thất vọng và ngón tay bị chuột rút.

Nên khuyên thật! Bạn hãy dành ra 10 phút mỗi lần để luyện tập cho giai đoạn đầu thôi. Dục tốc bất đạt, okkk?

Khi đã cảm thấy tốt hơn, bạn sẽ có thể thực hành lâu hơn. Nhưng ngay cả các nhạc sĩ chuyên nghiệp cũng cần nghỉ ngơi trong các buổi tập của họ. Hầu hết không bao giờ thực hành lâu hơn 40 phút cùng một lúc. Đối với người lớn 30 phút mỗi ngày là thời gian thực hành hợp lý. Đối với học sinh nhỏ hơn hoặc trẻ em 2-3 buổi trong 10-15 phút có thể hiệu quả hơn.

Lỗi 3: Không thiết lập thói quen

Tóm lại, bạn sẽ không trở thành một người chơi piano giỏi nếu bạn không biến nó thành thói quen để luyện tập. Chúng ta thường có xu hướng bắt đầu với tham vọng cao và nhiều thời gian thực hành. Sau một vài tuần, các buổi thực hành sẽ trở nên ít thường xuyên hơn. Thậm chí tại một số điểm, bạn nhận ra rằng bạn đã chạm vào cây đàn piano của bạn trong nhiều tuần.

Để giữ cho bản thân thói quen tốt, hãy ngồi vào đàn tập 10 phút mỗi ngày dù có bận thế nào đi nữa, làm thường xuyên và đều đặn.

Lỗi 4: Chọn sai ngón tay

Một điều khác mà tôi đã không chú ý nhiều khi tôi bắt đầu học piano là ngón tay. Về cơ bản, tôi muốn học các phím nhanh nhất có thể, nên tôi đã đánh bắng những ngón thuận nhất, ít gây đau đớn nhất.

Vấn đề ở đây là ngón tay có vẻ không quan trọng, và chúng ta thường không nhận ra cho đến sau này khi nó gây khó khăn cho mình. Để thay đổi ngón tay về sau này là khá khó khăn. Tại sao? Bởi vì cơ bắp của chúng ta đã học cách chơi các nốt một cách cụ thể. Cách duy nhất là bắt đầu lại từ đầu bằng một ngón tay khác và thực hiện lại tất cả các bước thực hành. Điều này có thể khiến bạn mất hàng tuần và rất dễ gây nản chí.

Vậy bạn đang mắc những lỗi nào trong 5 lỗi lớn người học Piano thường mắc phải trên đây? Mặc kệ đang gặp khó khăn gì bạn vẫn nên bình tĩnh và tìm phương pháp khắc phục. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:

Kho đàn Piano Japan Long Biên – Hà nội

Hotline: 0988 560 808

Email: Thehung.nv@gmail.com

Website: http://pianojapan.com.vn/

Hệ thống đại lý:

Showroom 1: số 15 đường Ái Mộ, P Bồ Đề Long Biên, HN

Showroom 2: 618 Đường Ngọc Lâm, P Gia Thụy, Long Biên, HN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐT / Zalo: 0988 560 808